ในงาน CES 2023 LG ได้เปิดตัวแล็ปท็อป Gram รุ่นล่าสุดที่มีรุ่นที่มีทัชแพด ‘ซ่อน’ ซีรีส์ Gram แสดงถึงกลุ่มแล็ปท็อปพกพาพิเศษของ LG ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะมีการออกแบบที่บางและน้ำหนักเบาโดยไม่สูญเสียคุณสมบัติที่สำคัญไป LG เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Gram รุ่นแรกในปี 2558 และอัปเดตซีรีส์บ่อยครั้ง แม้ว่าเดิมทีอุปกรณ์ Gram จะมีขนาดหน้าจอที่เล็กกว่า แต่ยังคงไว้ซึ่งหลักการออกแบบที่ ‘เล็กและน้ำหนักเบา’

บริษัทยังได้เปิดตัวรุ่น 16 และ 17 นิ้วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาหนึ่งในสิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาสำหรับ LG Gram series ในปีนี้คือ Gram Style ซึ่งมาในตัวเลือกขนาด 14 และ 16 นิ้ว มีดีไซน์แบบกระจก

และมีโทนสีให้เลือกมากมาย แต่ USP เป็นทัชแพดแบบสัมผัสที่ยังคงซ่อนอยู่ในสายตา

เมื่อผู้ใช้แตะบริเวณทัชแพดทั่วไปด้านล่างแป้นพิมพ์ ไฟแบ็คไลท์ LED ใต้ทัชแพดจะสว่างขึ้นเพื่อแยกส่วนออกจากส่วนอื่นๆ ของร่างกาย

มันทำให้อุปกรณ์โดดเด่นในตลาดที่เต็มไปด้วยแล็ปท็อป Windows ที่คล้ายกัน แต่อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานสำหรับผู้ใช้ที่ต้องใช้ระบบสัมผัสในการค้นหาตำแหน่งของทัชแพด

แล็ปท็อป Gram Style มีหน้าจอ OLED Anti-Glare Low Reflection ที่มีอัตราส่วนภาพ 16:10 และอัตราการรีเฟรช 120Hz พวกเขาใช้พลังงานจากซีพียู Core Raptor Lake P เจนเนอเรชั่น 13 ของ Intel สำรองด้วย RAM LPDDR5 สูงสุด 32GB และ MVMe SSD เจนเนอเรชั่น 4 สูงสุด 1TB ทั้งรุ่น 16 นิ้วและ 14 นิ้ว

ให้เสียงในบรรยากาศพร้อม Dolby Atmos และรองรับการเชื่อมต่อ Thunderbolt 4 และ HDMI นอกจากสไตล์แล้ว กลุ่มผลิตภัณฑ์ Gram 2023 ของ LG

ยังรวมถึงแล็ปท็อป Ultraslim ที่บริษัทเรียกว่า “รุ่น Gram ที่บางที่สุด” อุปกรณ์มาพร้อมกับฟอร์มแฟคเตอร์ที่พกพาสะดวก น้ำหนักเพียง 998 กรัม และหนาเพียง 10.99 มม. Ultraslim ใช้พลังงานจากโปรเซสเซอร์ Core Raptor Lake P รุ่นที่ 13 ของ Intel

และมีจอแสดงผล OLED ขนาด 15.6 นิ้วพร้อมการเคลือบป้องกันแสงสะท้อนต่ำ (AGLR)นอกเหนือจาก Style และ Ultraslim แล้ว แล็ปท็อปซีรีส์ 2023 Gram

ของ LG ยังมีรุ่น 17, 16, 15 และ 14 นิ้วที่บริษัทกล่าวว่ามาพร้อมกับทุกสิ่งที่ผู้บริโภคคาดหวังจากช่วง เช่น ประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งและการออกแบบที่มีน้ำหนักเบา อุปกรณ์เหล่านี้ใช้พลังงานจากโปรเซสเซอร์เดียวกันกับแล็ปท็อปรุ่นใหม่อื่นๆ

และมาพร้อมกับ GPU แล็ปท็อป NVIDIA GeForce RTX 3050 4GB นอกจากนี้ยังมีหน่วยความจำ LPDDR5 สูงสุด 32GB และ NVMe SSD เจนเนอเรชั่น 4 ขนาด 1TB นอกจากนี้ยังมี 2-in-1 ที่มาในขนาด 16 และ 14 นิ้ว และมี LG Stylus Pen เป็นอุปกรณ์เสริม

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.dzvery.com/